Picture
อยากหน้าใส เคยสังเกตไหมว่า สิ่งหนึ่งที่กระตุ้นให้เรารู้ตัวว่าอ้วนขึ้นคือ “ไขมันหน้าท้องที่พอกพูน” จนไม่ว่าจะสวมใส่กางเกงหรือกระโปรงตัวไหน ก็ดูไม่สวยไปเสียหมด และแม้พยายามลดอาหารด้วยการกินผักผลไม้เป็นอาหารหลัก แต่กว่าจะได้ผลก็ใช้เวลานานมากจนอาจจะท้อไปเลยก็ได้ สำหรับวันนี้ จึงขอเอาใจสาวๆทุกคนที่ต้องการมีหุ่นสวย หน้าท้องแบนเรียบและสุขภาพดี ด้วย 3 ขั้นตอนวิธีลดหน้าท้องให้ผอมเพรียวดั่งใจคุณมาฝากค่ะ ที่เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ แต่รับรองว่าได้ผลแน่นอน…ขอเพียงคุณอย่าเพิ่งเลิกล้มความตั้งใจที่จะมีหน้าท้องแบนราบไปเสียก่อนล่ะ!! อยากหน้าใส
อาร์บิวติน มี 2 แบบ คือ ได้จากการสังเคราะห์ทางเคมี และได้จากการสกัดจากพืช มีผลต่อการยับยั้งการสร้างเมลานินไม่เป็นพิษต่อเซลล์สร้างเมลานินทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นและมีความปลอดภัยสูง ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองและอาการข้างเคียงอยากหน้าใส ใดๆ ทั้งยังคงสภาพต่อแสงแดดได้ผลดีกว่ากรดโคจิก เป็นที่นิยมใช้กันมากในญี่ปุ่น โดยใช้อาร์บิวตินความเข้มข้นร้อยละ 3-7      - กรดโคจิกได้จากการสังเคราะห์ทางเคมี หรือ ได้จากการสกัดกรดโคจิกที่เกิดขึ้นจากขั้นตอนการหมักกลูโคสด้วยเชื้อรา แอสเพอร์จิลลัส โอริซี (Aspergillus oryzae) ช่วยลดการสร้างเมลานิน    - แมกนีเซียมแอสคอร์บิกฟอสเฟส เป็นฟอสเฟตเอสเทอร์ของวิตามินซี ที่มีความคงสภาพ ได้จากการสังเคระห์ทางเคมี ออกฤทธิ์ขัดขวางการสร้างเมลานินทำให้ผิวขาวขึ้น ขัดขวางการเกิดอนุมูลอิสระซึ่งทำให้ผิวแก่ ในขณะเดียวกันช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน
2.3 เอเอชเอ (AHA) หรือ อลฟาไฮดรอกซีแอซิด เรียกกันว่า กรดผลไม้ อยากหน้าใส
    เป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในอาหาร เช่น กรดเมลิกในแอปเปิ้ล กรดซิตริกในมะนาว กรดทาร์ทาริกในองุ่น กรดแลกติกในนมเปรี้ยว และกรดไกลโคลิกในอ้อย เป็นต้น ช่วยพลัดเซลล์ที่ตายแล้ว ให้ลอกออกอย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ลดรอยฝ้าและจุดด่างดำ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน การเร่งหลุดออกของเซลล์ทำให้ริ้วรอยเล็กๆ และรอยเหี่ยวย่นดีขึ้นหลังจากการใช้หลายครั้ง ทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย
อยากหน้าใส การออกกำลังกายเฉพาะส่วนหรือการใช้งานอวัยวะนั้นให้มากขึ้นเป็นวิธีลดสัดส่วนที่ได้ผลที่สุดเมื่อทำควบคู่กับการควบคุมอาหาร เช่น แขม่วท้องเป็นประจำจนเป็นนิสัย นอกจากจะเป็นการใช้พลังงานโดยไม่รู้ตัวแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ การขยันเดินขึ้นลงบันไดแทนลิฟต์ ก็ใช้พลังจากกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่างเช่นกัน นอกจากการปรับตัวในชีวิตประจำวันแล้ว การออกกำลังกายเฉพาะส่วนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน ก็ช่วยให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น อยากหน้าใส

 
Picture
ครีมหน้าขาวใส ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้าทางด้านเทคโนโลยีในการนำสารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ ที่มีประสิทธิภาพสูงเรื่องความขาว อาทิ แอลฟ่า อาบูติน , Curmin Extract และวิตามินต่างๆ อีกหลายชนิดมาสกัดเป็นสูตรพิเศษแบบเข้มข้น มีประสิทธิภาพสูงในการปรับสภาพผิวให้ขาวใส ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เร่งด่วน ไม่มีผลข้างเคียงหลังการใช้ เนื่องจากไม่ใช่สารปรอท ไม่ใช่ไฮโดรควินโนน พร้อมครีมหน้าขาวใส กระชับรูขุมขน ผิวหน้านุ่มนวล ชุ่มชื่น กระจ่างใส เรียบเนียน ดูมีสุขภาพผิวดี อย่างเป็นธรรมชาติ เห็นความแตกต่างใน สัปดาห์แรกที่ใช้ และด้วยซีรั่มบางเบา ซึ่งสามารถแทรกซึมลึกและรวดเร็ว มีสารสกัดจากVitamin B3 ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์สร้างเม็ดสีผิว พร้อมกับผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวหน้าขาวอมชมพู เปล่งปลั่ง กระจ่างสวยใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นควรใช้เซรั่มควบคู่กับครีมบำรุงหน้าขาวใส เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่ง ครีมหน้าขาวใส
 งานอันประกอบด้วยเราจะมีผิวพรรณอันดีนั้น อุปการะจำเป็นต้องคัดสวาปามอาหารซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะว่าเว้นเสียแต่จักทำเอาความเกื้อกูลประกอบด้วยสุขภาพอันเยี่ยมแล้ว.. อาหารอันอุปการะการบริจาคเข้าไปจะช่วยเหลือมอบผิวพรรณ สดใส ผ่องใส กับเปล่งปลั่งพร้อมด้วยจ้ะ อยากรู้ครีมหน้าใสถึงวิธีการทานอาหารเพื่อให้ผิวสรรพสิ่งความเกื้อกูลงามกันแล้วใช่ไหมล่ะจ้ะ ถึงวิธีการทานอาหารเพื่อให้ผิวสรรพสิ่งความเกื้อกูลงามกันแล้วใช่ไหมล่ะจ้ะ ถ้าเช่นนั้นเราจากทานอาหารพวกนั้นแยกพ้นจ้ะ การเอาใจจดจ่อกับดักอาหารอันกิน ยังไม่ตายสิ่งของสำคัญที่จะทำให้ร่างกายได้มาสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณสิ่งของ เราอย่างสมบูรณ์ อาหารซึ่งช่วยเหลือสละผิวอะเคื้อ สดใส ลดการเสี่ยงต่องานปรากฏโรคผิวหนัง ประกอบด้วยหลายชนิดซึ่งควานการบริจาคจัดหามาง่ายๆ ครีมหน้าขาว จวนตัวเรา จวนตัวเรา เช่น ครีมหน้าขาวใส
ใครที่อยากมีใบหน้า ขาว ใส ต่างต้องเลือกผลิตภัณฑ?ในการดูแลผิวขาว โดยอาศัยเครื่องสำอาง ต่างก็มีหลากหลายยี่ห้อที่ออกมาสำหรับการดูแลผิวให้ขาว แต่จริงๆแล้วให้ความขาวได้จริงหรือไม่ เราควรมีความรู้เบื้องต้นว่า มีสารสำคัญอะไรบ้างที่มีประสิทธิภาพ รู้ถึงสาระสำคัญในเครื่องสำอางไวท์เทนนิ่ง ลองอ่านส่วนผสม สารบำรุงว่ามีอะไรใกล้เคียงนี้ไหม จะได้จ่ายอย่างคุ้มค่า และผิวหน้าขาวใสสมใจป้องกันไว้ก่อนเป็นสูตรสำเร็จสำหรับการดูแลผิว ครีมหน้าขาวใส
สมัยนี้ สาวๆ หรือแม้แต่ ผู้ชายบางคน ก็หันมาใส่ใจสนใจตัวเองกันมากขึ้น แม้ว่าจะอยาก ผิวขาวใส อยากสวย สักแค่ไหน ยังไงก็ไม่อยากเสี่ยงชีวิต เรียกว่า ปลอดภัยไว้ก่อนได้ยิ่งดี และในช่วงนี้เทรนด์กำลังมาแรง ผิวขาว มาคู่กับการทานอาหารเพื่อสุขภาพ เน้นจากอะไรที่มาจากธรรมชาติจะดีที่สุด
1.กรดวิตามินเอ เป็นวิตามินตัวหนึ่งที่เร่งการผลัดเซลล์ผิวด้านบนให้หลุดออกไปทำให้เม็ดสีหลุดออกไปเร็วตาม ทำให้เส้นเลือดฝอยขยายตัว ส่งให้เซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดพิเศษมากินเมลานินที่ตกค้าง ในเครื่องสำอางจะผสมอนุพันธ์ของวิตามินเอ คือ เรตินอล ครีมหน้าขาวใส

 
Picture
ครีมทาผิวขาว ครีมมาร์คหน้าขาว ครีมมาร์คหน้าใส ครีมมาร์คหน้าเด้ง ครีมมาร์คหน้ารักษาสิว Inne  Overnight Bright Mask (อินเน่ โอเวอร์ไนท์ไบร์ทมาร์ค  )เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวมัน สิวอักเสบ สิวผด สิวแพ้เครื่องสำอางค์  หลุมสิว รักษารอยแผลเป็นจากสิว ลด ฝ้ากระรักษาสิวฝ้ากระและจุดด่างดำลดริ้วรอย  รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรก เพียงคืนเดียว ได้รับ อย เลขที่ 10-1-5607193 ครีมทาผิวขาว 
เสริมการบำรุงผิวแบบจัดหนัก ด้วย การใช้เครื่องมือเลเซอร์ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหน้าให้ผิวดูตึงกระชับสดใสอ่อนกว่าวัย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบออกนอกบ้านและอยากเสริมความงามแบบประหยัดเงินใน กระเป๋า อาจบำรุงผิวง่าย ๆ ด้วยการทำมาส์กพอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ อาจเลือกใช้เป็นไข่ขาวดิบ นมสด หรือเนื้อแอปเปิลมาพอกทาผิวหน้าเป็นประจำทุกวันหลังล้างหน้า รับรองว่าช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงและเนียนนุ่มได้จริง (ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวแพ้^^) ครีมทาผิวขาว 
เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ผิวจะค่อย ๆ ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แต่จะขาวขึ้นมากหรือน้อยนั้น ต้องขึ้นอยู่กับผิวเดิมของแต่ละคนค่ะว่าดำมากน้อยแค่ไหน บางคนก็หาย 100% เลย แต่ถ้าตรงนั้นคล้ำมาก ๆ หรือขาดการบำรุงดูแลก็ต้องใช้ระยะเวลา 2-3 สัปดาห์จ้า ครีมทาผิวขาว 
และ ครีมมาร์คหน้าขาว ครีมมาร์คหน้าใส ครีมมาร์คหน้าเด้ง ครีมมาร์คหน้ารักษาสิว  Inne  Overnight Soft Mask  (อินเน่ โอเวอร์ไนท์ซอฟท์มาร์ค ) เหมาะกับที่มีปัญหาเรื่อง ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายมาก มีสิวอักเสบ, สิวผด, สิวจากการแพ้เครื่องสำอางค์ หลุมสิว รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ฝ่า กระ ,ผิวหมอง คล้า มีรอยด่างดำ, รูขุมขนกว้าง และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ให้ผิวอิ่มน้ำ ขาวกระจ่างใส ได้รับ อย เลขที่  10-1-5607219
ครีมทาผิวขาว  สาวผิวมัน สาวประเภทนี้เนื่องจากหน้ามัน มักเจอปัญหาสิวรุ่มเร้า สิวเสี้ยน และรูขุมขนกว้าง กันเนื่องจากสภาพหน้ามัน เมื่อเจอมลภาวะที่ไม่ดีเช่น ฝุ่น ควนรถ ทำให้สะสมบนใบหน้า จึงเกิดการอุดตันของรูขุมขนก่อนให้เกิดสิวได้ง่าย แนวทางการเลือกครีมทาผิวขาวและโลชั่นควรเลือก ครีมทาผิวที่ระบุข้างกล่องว่าออยฟรี และครีมที่มีเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย เพื่อช่วยควบคุมความมันของผิว และให้เนื้อครีมซึ่มเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่ ครีมทาผิวขาว 

 
Picture
กลูต้า แพนเค้ก ผิวหน้าอ่อนกว่าวัยสาวไหนก็อยากมี” คำถามเชิงบอกเล่าแบบนี้คงปฏิเสธกันไม่ได้ว่าสิ่งนี้คือความจริง ยิ่งเรามีอายุเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ผิวร่วงโลยก็เริ่มตามมาเป็นเงาให้คิดมากกันแทบทุกคน มีไหมเอ่ย...ที่เรานั้นจะปล่อยวางเรื่องความงามไปได้...ขอบอกเลยค่ะว่า “ยาก!” โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราด้วยแล้วเรื่องความงามเป็นของคู่กันแต่ถ้าหน้าอ่อนกว่าวัยด้วยจะเริ่ดมาก! กลูต้า แพนเค้ก
 บ่องตง! ยิ่งมีคนมาทักทายว่าเราหน้าอายุน้อยกว่าที่เป็นอยู่ 5-10 ปี ยิ่งทำให้เราฟินและมีความสุขมากเลยจริงไหมในวันนั้น เรียกได้ว่าโลกทั้งโลกของฉันดูสดใสเลยทีเดียวแถมอารมณ์ดีจนใครหลายคนต้องสงสัย แล้วจะมีสักกี่วิธีและหนอ...ที่จะทำให้ฉันเป็นสาวที่มีผิวหน้าอ่อนกว่าวัย วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ มาบอกกัน!

******* ไฮโดรควิโนน ******
…เป็นสารที่ใช้กัดฝ้าได้ผล กัดสีผิว แต่อันตราย และผลข้างเคียงเยอะมาก เสี่ยงเป็นด่างขาวได้ กลูต้า แพนเค้ก
…ต้องใช้ในการดูแลโดยแพทย์
…อย. ไม่อนุญาตให้ขายตามท้องตลาดทั่วไป ห้ามผสมในเครื่องสำอางและครีมทั่วๆ ไป
…ใช้ไม่เป็น หยุดยาไม่เป็น หน้าจะพังทั้งหน้า กัดสีผิวจนเป็นด่างขาว หรือหน้าดำ หน้าบาง และเป็นฝ้าถาวรได้
******* Tranexamic Acid *******
…เป็นสารที่ใช้ในห้องผ่าตัด ช่วยให้เลือดแข็งตัว
…สารนี้ไปกดเม็ดสีผิวไว้ อันตรายกว่าไฮโดรควิโนนเสียอีก
…ไม่ได้รับการรับรองจากแพทย์สภา
…อย. อนุญาตให้ใช้ไม่เกิน 3% และนำไปผสมครีมก็ไม่ได้ผล กลูต้า แพนเค้ก
…ยาเม็ดแบบกินรักษาฝ้าบางชนิดได้ ต้องกินนานฝ้าถึงจะหาย แต่เนื่องจากทำให้เลือดแข็งตัว กินไปนานๆ จึงก่อให้เกิดลิ่มเลือด เส้นเลือดตีบ ไม่ว่าจะบริเวณสมอง ตา หัวใจ เสี่ยงเป็นอัมพาตได้ เป็นยาอันตรายมาก
…ฉีด ต้องฉีดใต้ผิวหนังตำแหน่งที่เป็นฝ้า โดนเส้นเลือดตรงไหนตรงนั้นก็อุดตัน และอาจทำให้หน้าเบี้ยวได้ เพราะเลือดแข็งตัว
 สารสกัดจากเปลือกสนมาริไทม์ฝรั่งเศส (French Maritime Pine Bark) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอย่างยิ่งยวด (Super Antioxidant) ช่วยต้านความชราของผิวพรรณยับยั้งการเกิดเม็ดสีที่ผิดปกติต้นเหตุของฝ้า กระ ความหมองคล้ำ ทำให้ผิวขาวเนียนสดใส และมีเลือดฝาด
กลูต้า แพนเค้ก
วันนี้บัญเอิญทานแตงกวากัดไปแล้วรู้สึกว่าแตงกวา อุดมไปด้วยน้ำ ยิ่งทานตอนแช่เย็นกินกับลาบ หรือตำแตงแล้วยิ่งอร่อยมาก เลยคิดว่าแตงกวานี้แร่ะที่จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่น และขาวกระจ่างใสนั่นเองค่ะ  วันนี้นู๋หญิงเลยรวบรวม "สูตรเด็ดวิธีบำรุงผิวหน้าให้ขาวใส ด้วยแตงกวา" มาฝากสาวๆค่ะ
กุหลาบ - กุหลาบเป็นสมุนไพรที่นิยมสำหรับผิวหมองคล้ำ  น้ำมันกุหลาบเป็นสารระบายความร้อนและเหมาะสำหรับผิวหน้าที่เมื่อยล้า  มันเป็นแหล่งของวิตามินซีและวิตามินอี  น้ำมันกุหลาบมีกลิ่นหอมที่น่าพอใจกับการได้ใช้มัน  น้ำมันกุหลาบช่วยลบเซลล์ที่ตายแล้วออกจากผิวและบรรเทาอาการจากการเผาไหม้  มันยังช่วยชะลอกระบวนการความชราและสมดุลทางเคมีของผิว  น้ำมันกุหลาบจึงถูกใช้เพื่อความสะอาดผิว ปรับสีผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยบำรุงผิว กลูต้า แพนเค้ก

 
Picture
กลูต้า เบอรี่ สวิส แต่ไปทดลองใช้ ทดลองทา เทสต์นู่นนี่นั่นจนครบทุกตัว เลยได้ข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังซะที แหะๆ กว่าจะใช้ครบจนพอใจ ไม่รู้ตลาดวายไปรึยัง Smiley กลูต้าไธโอน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งในร่างกายคนเราสามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้ ซึ่งกลูตาไธโอนจะเป็นตัวกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย
ต่อมาทางการแพทย์ ได้มีการใช้กลูตาไธโอน ในการรักษาโรคต่างๆ โดยการฉีดเข้าทางหลอดเลือด กลูต้า เบอรี่ สวิส
 แต่มีผลข้างเคียงที่น่าแปลกใจคือ ทำให้เม็ดสีของผิว เปลี่ยนจากสีน้ำตาล เป็น สีชมพูขาว ด้วยเหตุนี้ จึงมีการนำกลูตาไธโอนมาใช้ในการทำให้ผิวขาวขึ้น  แต่มันจะดีแค่ไหนกัน หากคุณยังต้องทำงานทั้งวัน ทั้งคืน บางคนต่อด้วยชั่วโมงโอที บางคนต้องทำงานทั้งวันปกติและวันหยุด ดูเหมือนว่าเวลาอันรีบเร่งในแต่ละวัน เราแทบไม่เหลือเวลาในการหันมาเอาใจใส่ดูแลผิวพรรณได้เลย  ทั้งๆ ที่อยากดูแลผิวพรรณสุดที่รักใจแทบขาด แต่ด้วยชั่วโมงอันรีบเร่งและเวลาพักผ่อนอันแสนน้อยนิด ทำให้บางคนพอรู้ตัวอีกที ก็อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ทรุดโทรม ผิวพรรณแห้งกร้าน หยาบกระด้าง  ไม่รู้ว่าเงินที่หามาได้มันจะคุ้มค่ากับการที่ต้องสูญเสียความงามก่อนวัยอันควรหรือไม่ กลูต้า เบอรี่ สวิส
สารAHA  หรืออีกชื่อก็คือกรดผลไม้นั่นเอง ได้มาจาการสกัดมาจากผลไม้สดๆ เช่น มะนาว ส้มโอ แอปเปิ้ล หลายคนอาจะสงสัยว่าในเมื่อมันอยู่ในผลไม้ทั่วไปเราก็เอาผลไม้เหล่นั้นมาทาผิวเราให้ขาวซะเลย จะได้ไม่รับสารแบบเต็มๆโดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงด้วย ก็จริงครับ แต่ว่า AHA ที่อยู่ในผลไม้นั้นมีเพียงเล็กน้อยครับซึ่งคงจะไม่ช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นได้อย่างเห็นผลหรอกครับ เค้าก็เลยต้องสะกัดออกมาให้มันเข้มข้นพอที่จะช่วยให้ผิวของเราขาวได้จริงๆ ส่วนใหญ่ความเข้มข้นก็จะไม่เกิน 5% แต่ถ้าใช้สำหรับรักษาสิวก็อาจจะมากกว่านั้น อยู่ที่ความมนของหน้าเราด้วย กลูต้า เบอรี่ สวิส
 เพราะถ้าความเข้นข้นมากๆอาจทำให้ผิวของเราระคายเคือง และไวต่อแสงแดดอีกด้วย สรรพคุณของมันก็เหมือนกับ กรดวิตามินเอ คือช่วยผลัดเซลผิวเก่าออก ให้ผิวใหม่ได้ออกมาหายใจบ้าง มีผลทำให้ผิวขาวเนียนขึ้นเช่นกัน เป็นยังไงบ้างครับสูตรผิวขาวที่ให้ไว้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านนะครับ จะได้เลือกใช้กันให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด อ้อ! ลืมบอกว่าเมื่อเราใช้สารช่วยผิวขาวเหล่านี้ทาแล้วอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะครับ เอาที่มี SPF 30 PA++ ขึ้นไปก็ยิ่งดี เพราะสารที่ใช้ผลัดเซลผิวส่วนใหญ่ในช่วงแรกๆ จะทำให้ผิวของเราบางลงทำให้ไวต่อแสงแดดมากขึ้น ทากันไว้ก่อนผิวของสาวๆจะได้ขาวใสแบบไร้ข้อกังขากันยังไงล่ะครับ 
กล่าวคือ กลูตาไธโอน เป็นผลข้างเคียงจากการนำกลูตาไธโอนมาใช้รักษาโรค แต่กลับได้ผลด้านอื่นๆ มาใช้ด้วย แต่หากยังไม่ได้มีการศึกษาถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น กลูต้าไธโอน
เชื่อกันว่า    กินแล้วขาว บางคนก็บอกว่าฉีดดีกว่า เพราะว่าเห็นผลชัดเจนกว่า กลูต้า เบอรี่ สวิส